TP.HCM sẽ sử dụng mạng xã hội tiếp nhận thông tin sự cố

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nghe giới thiệu về hệ thống 1022 .
0

UBND TP.HCM sẽ tích hợp đường dây nóng của lãnh đạo TP và Fanpage 1022, kênh tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn.

UBND TPHCM vừa gửi công văn đến sở, ngành liên quan và UBND 24 quận, huyện, thông báo sẽ tích hợp đường dây nóng của lãnh đạo TP vào hệ thống tiếp nhận xử lý thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật 1022.

Đồng thời, UBND TP đồng ý bổ sung kênh tiếp nhận thông tin qua Fanpage 1022.

Người dân có thể truy cập thông tin và cung cấp thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật xảy ra trên địa bàn TP.HCM qua fanpage này.

Tổng đài viên sẽ kiểm duyệt phản ánh, lọc thông tin chính xác, yêu cầu hỗ trợ xử lý. Sự việc sau khi được xử lý sẽ cập nhật kết quả về Fanpage 1022 để người dân theo dõi và cập nhật.

Như vậy, hệ thống tiếp nhận thông tin hiện tại đã có 6 kênh, gồm: Tổng đài số 1022; Mobile app “Tổng đài 1022” (trên 2 hệ điều hành Android và iOS); Nhắn tin SMS đến số tổng đài 1022; Truy cập cổng thông tin điện tử www.1022.tphcm.gov.vn; Hộp thư điện tử 1022@tphcm.gov.vn, Fanpage ở địa chỉ www.facebook.com/1022tphcm.

Việc triển khai được giao cho Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Quá trình điều chỉnh phải đảm bảo không làm thay đổi quy trình phân công xử lý đường dây nóng của lãnh đạo TP.

Ngoài thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật, hệ thống sẽ tiếp nhận cả thông tin lĩnh vực môi trường và trật tự đô thị.

UBND TP đồng ý tích hợp dữ liệu hình ảnh từ hệ thống camera của Trung tâm đường hầm vượt sông Sài Gòn và hệ thống camera của các quận, huyện vào hệ thống 1022.

TP.HCM sử dụng mạng xã hội tiếp nhận thông tin sự cố

Hệ thống 1022 tiếp nhận và xử lý phản ánh thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn TP, gồm 6 lĩnh vực:

1. Hạ tầng giao thông: Các sự cố về sụt lún mặt đường; hố “tử thần”; hư hỏng mặt đường; “ổ gà, ổ voi”; hư hỏng hoặc mất biển báo giao thông…

2. Cấp và thoát nước: Các trường hợp bể ống cấp nước; nước tràn ra mặt đường; ngập nước; hệ thống thoát nước bị nghẹt; cống bể; mất nắp cống; nắp cống gập ghềnh, sụp cống; nắp hố ga hư hỏng…

3. Chiếu sáng: Các sự cố về gãy/đổ cột đèn chiếu sáng; rò rỉ điện; đèn không sáng; đèn sáng ngày, tắt đêm; đèn sáng, tắt liên tục; mất đèn chiếu sáng…

4. Cây xanh: Các trường hợp cây bật gốc ngã; cành nhánh gãy; cây bị chặt phá; cây rỗng mục chết khô; cây bị xe đụng ngã; cây nghiêng bật gốc …

5. Điện lực, viễn thông: Các sự cố gãy đổ cột điện; đứt cáp viễn thông, cáp điện; cáp viễn thông, cáp điện trùng, võng gần sát mặt đường; cáp treo không đúng độ cao quy định; tủ cáp viễn thông ngã/đổ/nghiêng, sụp/lún hầm cống cáp; nắp hầm cáp gập ghềnh…

6. Giao thông công cộng: Phản ánh thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt và tra cứu thông tin về xe buýt..

Theo Zing News

TP.HCM sẽ sử dụng mạng xã hội tiếp nhận thông tin sự cố
Đánh giá bài viết

Comments
Loading...