Doanh nghiệp bất động sản “chạy đua” ưu thế

Trong quý I-2016 lượng giao dịch căn hộ trên thị trường tăng kéo theo lượng mở bán căn hộ cũng tăng mạnh. Nhiều căn hộ được mở bán đồng nghĩa với việc người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn, vì vậy, các công ty BĐS đang phải “chạy đua” tìm những lợi thế để thu hút người mua nhà.

Dự án Opal Riverside (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) của Tập đoàn Đất Xanh khai trương nhà mẫu vào những ngày qua đã thu hút hơn ngàn người tham gia. Dự án này thu hút người mua nhờ tọa lạc tại vị trí tuyệt đẹp bên bờ sông Sài Gòn. Bên cạnh đó, Opal Riverside có mật độ xây dựng chỉ 28,69%, mật độ phủ xanh gần 50%, với 35 tiện ích đẳng cấp như: bến du thuyền, công viên bên sông rộng 1ha, vườn trên cao, hồ bơi… mang đến một không gian sống xanh, trong lành và sang trọng gần trung tâm Sài Gòn. Từ bến du thuyền, du khách có thể kết nối nhanh bằng đường thủy tới quận 1, quận 2 thông qua bến tàu Tân Cảng, Thảo Điền hoặc Bạch Đằng. Với diện tích từ 65m2 đến 122m2 được thiết kế với các loại căn hộ 2-3 phòng ngủ, căn hộ được thiết kế theo hướng mở, tất cả các phòng đều có cửa sổ đón ánh sáng và gió tự nhiên. Dự án Opal Riverside chính thức mở bán vào đầu tháng 5/2016 với mức giá dự kiến từ 1,6 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ với diện tích từ 65m2 đến 73m2.

Hàng loạt dự án khác vừa mở bán cũng thu hút lượng người tham gia đến con số ngàn người như khu phức hợp RichStar (quận Tân Phú) của Tập đoàn Novaland. Lợi thế của dự án này là nằm ngay mặt tiền đường Hòa Bình, vị trí dễ dàng kết nối với các quận lân cận qua các trục đường huyết mạch quan trọng: Lũy Bán Bích, Kênh Tân Hóa – Lò Gốm – tuyến cửa ngõ Tây Nam TP Hồ Chí Minh… Ngoài ra, vị trí này cũng là nơi tập trung chuỗi tiện ích hiện đại phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, học tập và giải trí. Điểm nổi bật nhất trong thiết kế tiện ích nội khu của RichStar chính là hai hồ bơi tràn rộng đến 1700 m², cùng trung tâm mua sắm, khuôn viên cây xanh, khu vui chơi trẻ em… Các căn hộ có diện tích đa dạng từ 53 -94m2 được thiết kế sang trọng nhưng giá chỉ từ 1,39 tỷ đồng/căn.

Dự án DepotMetro Tower – Tham Lương của chủ đầu tư Minh Nguyên Long tọa lạc ngay mặt tiền đường Dương Thị Giang (phường Tân Thới Nhất, quận 12), bên cạnh trạm dừng Tham Lương của tuyến tàu điện ngầm số 2. Ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc Công ty L&L Group – LuckyLand (đơn vị phân phối độc quyền dự án) cho rằng, lợi thế của dự án này chính là đón đầu tuyến metro của thành phố. Ở vị trí này, chỉ cần vài phút là có thể đi khắp nơi trong thành phố mà không phải lo vấn nạn kẹt xe vốn tiêu tốn nhiều thời gian và sức lực khi di chuyển. Mặt khác, lợi thế của dự án còn là mức gía “mềm” từ 14,8 đến 16,5 triệu/m2. Theo ông Nguyễn Duy Minh, sở dĩ giá tốt hơn khu vực là dù liền kề quận Tân Bình nhưng khung giá đất ở đây có khoảng cách khá xa với giá đất tại quận Tân Bình giúp giá căn hộ được “mềm” hơn rất nhiều.

Lễ khai trương nhà mẫu căn hộ The Golden Starl
Lễ khai trương nhà mẫu căn hộ The Golden Starl

Ở khu Nam, dự án The Golden Star (quận 7) của Công ty Hưng Lộc Phát lấy lợi thế là nằm liền kề Khu Đô thị mới Phú Mỹ Hưng, ngay chân cầu Thủ Thiêm 4 nối đường Nguyễn Văn Linh với khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Khi cầu Thủ Thiêm 4 được xây dựng vào cuối năm nay thì từ nơi này chỉ cần mất khoảng 5-10 phút là có thể di chuyển vào trung tâm thành phố. Cuối tuần qua, khi nhận đặt chỗ đợt 2 của The Golden, Hưng Lộc Phát tiếp tục công bố chính sách ưu đãi về giá. Theo đó, mức giá đợt 2 chỉ từ 25,3 triệu đồng/m2 (tương đương 1,4 tỷ đồng/căn) cho nhũng khách hàng đầu tiên. Theo tính toán, nếu chưa tính giá trị khuyến mãi, mức giá của căn hộ The Golden Star cũng đã rất cạnh tranh so với các dự án cùng đẳng cấp ở khu Nam Sài Gòn (bình quân từ 29-32 triệu đồng/m2, giao nhà thô). Ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch HĐQT Hưng Lộc Phát, cho biết việc giảm giá bán so với những dự án cùng khu vực nhằm giúp cho những khách hàng muốn sở hữu một căn hộ đẳng cấp tại khu Nam Sài Gòn được dễ dàng hơn.

Theo các doanh nghiệp bất động sản, việc nguồn cung tăng lên trong khi nhu cầu ổn định tất yếu sẽ ảnh hưởng đến tốc độ bán hàng của một số dự án. Trong khi đó, người mua nhà ngày càng có nhiều kinh nghiệm trong lựa chọn chủ đầu tư. Điều này buộc các chủ đầu tư muốn bán được hàng phải nỗ lực tối đa để tạo ra những lợi thế cho dự án của mình. Trong đó, bên cạnh lợi thế hạ tầng vốn đã được nhà đầu tư lựa chọn từ đầu thì thiết kế đẳng cấp, mức giá hợp lý, chính sách bán hàng, hậu mãi tốt đang được các nhà đầu tư “chạy đua” để “hút” người mua.

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...

You might also like More from author

Comments

Loading...
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
Để được hỗ trợ tư vấn về dự án chính xác nhất, quý khách hàng hãy để lại thông tin, bộ phận tư vấn của chúng tôi sẽ chủ động liên hệ lại trong thời gian sớm nhất! (1-3 phút)
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Cảm ơn quý khách đã đăng ký nhận tư vấn dự án. Chúc quý khách một ngày an lành!